Thursday, 19/05/2022 - 02:34|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Ký Phú

Sáng kiến: ''Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi tại lớp 4 tuổi A2 Trường Mầm non Ký Phú''

Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi tại lớp 4 tuổi A2 Trường Mầm non Ký Phú.

  Trong chương trình chăm sóc giáo dục trẻ mầm non thì tăng cường thể lực cho trẻ thông qua phát triển vận động là một nhiệm vụ hết sức quan trọng. Trẻ có thể trạng tốt, có kỹ năng vận động tốt sẽ giúp trẻ nhanh nhẹn và mạnh dạn khám phá thế giới xung quanh tích cực hơn. Với sự phát triển của xã hội, cộng thêm sự bận rộn của bố mẹ và không gian hoạt động bị bó hẹp trẻ ít được tham gia các hoạt động thể chất. Trẻ thường dành nhiều thời gian cho các thiết bị điện tử như ipad, tivi, mạng internet… nên nhiều trẻ trong lớp có thể trạng không tốt hay ốm vặt. Thực tế ngay vào đầu năm học tôi nhận thấy một số trẻ trong lớp còn có biểu hiện lười vận động, ngại vận động, không tự tin tham gia vào các hoạt động thể chất, trẻ không hứng thú với các hoạt động phát triển vận động.

  Từ thực tế trên tôi đã nghiên cứu sáng kiến “Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi tại lớp 4 tuổi A2 Trường Mầm non Ký Phú” để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ.

  Khi thực hiện sáng kiến tôi đã áp dụng những biện pháp sau:

  * Biện pháp 1: Xây dựng kế hoạch tổ chức cho trẻ vận động khoa học, phù hợp với lứa tuổi và kỹ năng của trẻ

  * Biện pháp 2: Linh hoạt sáng tạo trong việc tạo môi trường cho trẻ vận động.

  * Biện pháp 3: Sáng tạo trong việc lựa chọn, sử dụng các hình thức tổ chức luyện tập cho trẻ.

  *Biện pháp 4: Lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục phát triển vận động vào các hoạt động trong ngày.

  * Biện pháp 5: Phối kết hợp với phụ huynh trong việc phát triển vận động cho trẻ phù hợp với tình hình thực tế.

  Sau khi áp dụng “Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi tại lớp 4 tuổi A2 Trường Mầm non Ký Phú” đã thu được kết quả như sau:

*Đối với giáo viên:

Bản thân tôi đã chủ động, sáng tạo xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển vận động. 

Môi trường hoạt động giáo dục thể chất từ trong lớp đến ngoài lớp phong phú, đa dạng, đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho hoạt động vận động sinh động, lôi cuốn, hấp dẫn trẻ.

Trong khi tổ chức hoạt động phát triển vận động cho trẻ tôi đã chủ động lựa chọn được phương pháp, hình thức tổ chức linh hoạt hơn, đã đạt được hiệu quả cao, phát huy được tính tích cực của trẻ.

Các đợt thao giảng, thi giáo viên giỏi cấp trường tôi đều được đánh giá xếp loại tốt.

* Đối với phụ huynh học sinh:

Các bậc phụ huynh ngày càng có nhận thức đúng đắn hơn, có cái nhìn toàn diện hơn về ngành học mầm non.

Đặc biệt, phụ huynh đã có hiểu biết hơn về kiến thức về giáo dục phát triển vận động phù hợp với lứa tuổi nên đã kết hợp với giáo viên thực hiện tốt việc dạy kĩ năng vận động cho trẻ khi trẻ ở nhà.

Phụ huynh quan tâm chú ý hơn đến việc học của con mình, tích cực đóng góp, trao đổi với giáo viên bằng nhiều hình thức thông qua bảng thông tin dành cho phụ huynh, bảng đánh giá trẻ ở lớp.

Thường xuyên quan tâm đến các hội thi của trường, lớp.

Hỗ trợ kinh phí và kết hợp cùng nhà trường, giáo viên mua sắm trang thiết bị đồ dùng dạy học.

* Đối với trẻ:

Sau khi áp dụng các biện pháp trên tôi nhận thấy trẻ mạnh dạn, tự tin hơn khi tham gia vào các hoạt động. Trẻ có các kỹ năng - kỹ xảo thực hiện vận động tăng lên rất nhiều so với đầu năm.

Một số hình ảnh áp dụng trong sáng kiến

Hình ảnh: Tạo môi trường ngoài lớp học

Hình ảnh:Trẻ tập bài tập phát triển chung

Hình ảnh: Trẻ thực hiện vận động cơ bản

Hình ảnh: Trẻ tham gia chơi trò chơi phát triển vận động trong giờ toán

Hình ảnh: Trẻ chơi khu vực phát triển vận động

Hình ảnh: Trẻ vận động khi chơi ngoài trời.

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 57
Tháng 05 : 1.146
Năm 2022 : 9.702